เรียนต่อต่างประเทศดีไหม? มาดูข้อดี 9 ข้อของการเรียนต่อต่างประเทศกัน!!
 
 

เรียนต่อต่างประเทศดีไหม วันนี้เรามาดูเหตุผลดีๆว่าทำไมเพื่อนๆควรมา เรียนต่อต่างประเทศ เพื่อนๆจะได้เรียนรู้อะไรมากกว่าแค่ เรียนภาษาอังกฤษ? ไม่ว่าจะเรียนต่ออังกฤษ เรียนต่ออสเตรเลีย เรียนต่ออเมริกา หรือประเทศอื่นๆนั้นมีอะไรมากกว่าที่คิดครับ

 

k1

 

1. Making Friends

ข้อดีอันดับแรกของการมาเรียนต่อที่ต่างประเทศนั้นคือการได้เพื่อนใหม่ๆที่มาจากต่างประเทศทั่วโลก เพื่อนที่มาจากต่างประเทศทั่วโลกนั้นเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆสำหรับนักเรียนเพราะเป็นส่วนที่ทำให้นักเรียนเกิดความสนุกสนาน ไม่เขิลอายเวลาที่จะต้องพูดภาษาอังกฤษกับเพื่อนๆต่างชาติและเป็นการบังคับนักเรียนให้ พูดภาษาอังกฤษ ตลอดเวลาที่สนทนากับเพื่อนๆชาวต่างชาติไปในตัวอีกด้วย

 

2. Gaining Confidence

การที่มาเรียนต่อต่างประเทศของเด็กไทยนั้นเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ครั้งนึงของเด็กไทยเพราะเราจะต้องมาอยู่ไกลบ้าน ดูแลตัวเอง แก้ปัญหาด้วยตัวเองและจะทำให้นักเรียนเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มีความรับผิดชอบมากขึ้น รับรองว่าเรียนจบกลับบ้านไปพ่อแม่และเพื่อนๆของเราจะต้องเซอร์ไพร์ถึงความเปลี่ยนแปลงในด้านที่ดีของเราอย่างแน่นอน

 

k2

 

3. Food

แน่นอนว่าที่ตางประเทศแต่ละประเทศนั้นมีความแตกต่างด้านอาหารมากมาย เช่น fish and chips ประเทศอังกฤษ, hot dogs ประเทศอเมริกา, barbeque ประเทศออสเตรเลีย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ตามเมืองใหญ่ๆในต่างประเทศนั้นมักจะมีอาหารต่างชาติที่หลากหลายที่มาจากทั่วโลกที่เพื่อนๆสามารถหาทานได้ไม่ยากแม้กระทั้งอาหารไทย

 

4. Make People Jealous

ส่วนใหญ่แล้วเมื่อเพื่อนๆนักเรียนเรียนจบจากต่างประเทศแล้วกลับบ้านที่ประเทศไทย เพื่อนๆของเราจะตื่นเต้นกับการกลับมาของเรามาก หรือแม้แต่เวลาที่เราโพสรูปภาพสวยๆ น่ารักๆ ลง Facebook Instagram หรือ Twitter ด้วยบรรยากาศต่างๆที่ต่างประเทศ รับรองว่าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ของเราจะแห่กันเข้ามากด LIKE ที่รูปของเพื่อนๆอย่างมากมายแน่นอน ซึ่งเป็นการสร้างความภาคภูมิใจแก่เราและครอบครัวอีกด้วย

 

5.Improve Your C.V.

แน่นอนครับว่าการที่เราได้มีโอกาสมาเรียนต่อที่ตางประเทศนั้น นักเรียนทุกคนที่เรียนจบคอร์สจะได้รับใบประกาศณียบัตรที่รับรองผลการศึกษาและระดับความรู้ภาษาอังกฤษของเรา และเมื่อเวลาที่นักเรียนจะไปสมัครงานตามที่ต่างๆนักเรียนสามารถนำเอาโอกาสนี้ไปใส่ในจดหมายสมัครงานของนักเรียนได้ ไม่เพียงแต่ทางบริษัทจะมองเห็นถึงความโดดเด่นทางด้านภาษาของนักเรียนแล้ว ส่วนใหญ่ทางบรืษัทจะให้ความสนใจเป็นพิเศากับเด็กที่เคยมาเรียนที่ต่างประเทศจะมีความรับผิดชอบสูง เป็นตัวของตัวเอง มองโลกกว้างและมีประสบการณ์จากโลกภายนอก ซึ่งจะได้เปรียบมากๆในการสมัครงานครับ

 

k3

 

6. Experience New Cultures

เมื่อเราไปยังต่างแดนสิ่งนึงที่เราสามารถจะซึบซับได้ก็คือ วัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ ซึ่งแต่ละประทศก็จะมีความน่าสนใจของวัฒนธรรมที่แตกต่างกันออกไป เช่น ในประเทศอังกฤษเวลาที่อยู่บนบันไดเลื่อนเค้าจะนิยมยืนชิดขวาเพื่อให้คนอื่นที่รีบกว่าเดินผ่านได้ทางด้านซ้าย โดยเฉพาะในรถไฟใต้ดิน ส่วนที่เห็นอีกอย่างจาก ประเทศอังกฤษ และ ออสเตรเลีย เวลาที่ใช้รถโดยสารสาธารณะ โดยเฉพาะรถบัส ผู้โดยสารมักจะกล่าวคำขอบคุณพนักงานขับรถก่อนลงจากรถ เป็นต้น

 

7. Record Your Experience

การที่นักเรียนจะได้มีโอกาสมาเรียนที่ต่างประเทศ นักเรียนก็จะได้ประสบการณ์ต่างๆ เก็บไว้ในความทรงจำของตัวเองว่าในชีวิตครั้งของนักเรียนนั้น นักเรียนได้มีโอกาสมาเรียนที่ต่างประเทศ ได้รู้จัก ได้เห็นสิ่งๆต่างๆมากมายที่เราไม่เคยเห็นหรือไม่เคยได้ทำ ลองผิด ลองถูก ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่เราไม่สามารถหาซื้อที่ไหนได้นอกจากลองมาเผชิญด้วยตัวเอง

 

8. Higher Education

อย่างที่ทราบๆกันดีว่า ที่ประเทศไทยของเรา โรงเรียนส่วนใหญ่มีนักเรียน 45-50 คนต่อห้อง ซึ่งเป็นการยากต่อครูผู้สอนที่จะดูแลเอาใจใส่นักเรียนให้ครบทุกคน ทั้งการให้คำปรึกษา การเรียนการสอนและอื่นๆ อีกทั้งยังรวมถึงเทคโนโลยีการเรียนการสอน รวมทั้งระบบการเรียนการสอนที่แตกต่างจากต่างประเทศ ที่โรงเรียนภาษาส่วนใหญ่ในต่างประเทศมีนักเรียนในห้องไม่เกิน 15 คน มีเทคโนโลยีการเรียนการสอนทีทันสมับ เช่น กระดานอิเล็กทรอนิกส์ แอพพลิเคชั่นจากมือถือ ห้องสมุดแบบอินเตอร์เน็ต และอื่นๆ ซึ่งนักเรียนสามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้อย่างเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

k4

 

9. Learn Languages

แน่นอนครับว่านักเรียนที่มาเรียนต่างประเทศจุดประสงค์หลักคือ อยากได้ภาษา ซึ่งภาษาที่นักเรียนได้นั้นไม่เพียงแต่เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น นักเรียนจำนวนไม่น้อยที่มาเรียนต่อต่างประเทศนั้นได้เรียนรู้ภาษาอื่นๆจากเพื่อนักเรียนที่มาจากทั่วโลกอีกด้วย ซึ่งถือเป็นของแถมที่คุ้มค่ามากเลยทีเดียวที่นักเรียนนอกจากจะได้ภาษาอังกฤษแล้วยังได้ภาษาอื่นๆเพิ่มมาอีกด้วย

 

ที่จริงแล้วข้อดีข้อการเรียนต่อต่างประเทศนั้นมีมากมายรอให้เพื่อนๆได้ลองมาประสบพบเจอด้วยตัวเองแบบจริงๆเลยดีกว่าว่า เรียนต่อต่างประเทศดีไหม แล้วเพื่อนๆจะทราบว่าครั้งหนึ่งเราก็ได้มีโอกาสมาใช้ชีวิตเป็นนักเรียนที่ต่างประเทศครับ

ข้อมูลจาก: Kaplan International and wegointer.com

 
 
  ทีมงานเรียนนอกดอทคอม
[28 August 2014 , 16: 41 : 36]