ถามเรื่องขอวีซ่าท่องเที่ยว
 
  เราเคยโดนปฏิเสธวีซ่าท่องเที่ยวอเมริกาเมื่อปี 2005  เพราะตอนนั้นเราเพิ่งเรียนจบไม่มีงานทำ  หลังจากนั้นเราก็เข้าไปทำงานและเราก็ไปเที่ยวต่างประเทศอีกบ่อยๆ ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง สิงคโปร์  เป็นต้น  ตอนนี้เราแพลนจะไปเที่ยวนิวซีแลนด์กำลังอ่านฟอร์มขอวีซ่ามันมีถามว่าเราเคยโดน Refused Visa จากประเทศไหนมาก่อนรึเปล่า ใจจริงเราไม่อยากเขียนเลย  กลัวเค้าไม่อนุมัติวีซ่าเรา  ถ้าเราไม่เขียนไปจะเป็นอะไรมั๊ย ? เราเห็นว่ามันก็จะเกือบ 8 ปีแล้ว ไม่น่ามีผลอะไร  ใครมีประสบการณ์ความเห็นอะไร  แนะนำเราหน่อย  
 
  ปราสาท
[30 November 2012 , 22: 46 : 42]
 
     #1
 

สวัสดีคะคุณปราสาท

จากคำถามที่ว่าคุณเคยโดนปฏิเสธวีซ่าท่องเที่ยวประเทศอเมริกามาเมื่อปี 2008 นั้น และมีแพลนไปขอวีซ่าท่องเที่ยวประเทศนิวซีแลนด์นั้น พี่แนะนำว่าให้ตอบไปตามความเป็นจริงจะดีที่สุดคะ การที่จะได้อนุมัติวีซ่าหรือไม่อนุมัติวีซ่าจากประเทศนิวซีแลนด์นั้นขึ้นอยู่กับว่าเตรียมเอกสารและกรอกแบบฟอร์มวีซ่าไปครบถ้วนหรือไม่ ที่สำคัญควรเตรียมแผนการเดินทางท่องเที่ยวไปให้ชัดเจน เช่นจะไปเที่ยวที่ไหน และพักที่ไหน เป็นต้น

การที่เรากรอกข้อมูลไม่เป็นความจริงลงไปในแบบฟอร์มขอวีซ่านั้น ถ้าทางเจ้าหน้าที่สถานฑูตนิวซีแลนด์เช็คแล้วทราบว่าเราเคยโดนปฏิเสธวีซ่ามาจากสถานฑูตอเมริกานั้น เจ้าหน้าที่สถานฑูตนิวซีแลนด์ก็ยื่นแบบฟอร์มให้เรากลับมาแก้ไขอยู่ดีคะ แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ที่รับเอกสารปล่อยให้เรายื่นเอกสารเท็จเข้าไปจริงๆ นั้น ถ้าทางสถานฑูตรู้ทีหลังอาจจะโดนปฏิเสธวีซ่าประเทศนิวซีแลนด์ไปด้วยนะคะ ดังนั้นพี่แนะนำว่ากรอกทุกอย่างตามความเป็นจริงไปเถอะคะ และเตรียมเอกสารให้ครบถ้วนมากที่สุด ยังไงโอกาสวีซ่าผ่านก็มีชัยไปกว่าครึ่งคะ

หรือถ้าต้องการให้ทางพี่ช่วยเตรียมเอกสารยื่นวีซ่าให้ ทางบริษัท Riannok.com ก็ยินดีให้บริการนะคะ ติดต่อสิบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-642-0371-3

 

 
 
  Tipthita
[26 December 2012]