เรียนภาษาต่อที่อังกฤษ
 
 

อยากทราบว่าต้องเตรียมตัวแพ๊คกระเป๋าอย่างไรบ้างคะ

ครือว่าจะไปเรียนต่อที่ประเทศอังกิดอ่ะค่ะ

พี่ๆ พอจะมีคำแนะนำบ้างมั๊ยคะ

รบกวนถามด้วยค่ะ

ขอบคุณมากๆ เลย

 
 
  ForNo
[23 April 2008 , ]
 
     #1
 

โดยขั้นต้นการจัดกระเป๋าเดินทางไปเรียนที่อังกฤษ น้องต้องทราบก่อนว่า กระเป๋าเดินทางสำหรับนักเรียนที่ไปเรียนที่อังกฤษ นั้น โดยมาตราฐานจะให้ 20 กก. แต่สามารถทำเรี่องของน้ำหนักกระเป๋าได้ในฐานะที่ถือวีซ่านักเรียน จะเป็น 30 กก. อันนี้ บอกกับบริษัทที่หนูจองสายการบินก็ได้ให้เขาทำเรื่องขออนุญาตทางสายการบินให้ หรือ โทรไปแจ้งเองก็ได้ค่ะ ยกเว้นมีบัตรสมาชิกของสายการบินต่าง ๆ เขาอาจให้เป็น 40 กก. อันนี้ต้องเช็คกับสายการบินที่น้องจะเดินทางนะจ๊ะ

30 -40 กก นั้น ไม่เยอะเลย ฉะนั้น เอาไปแต่เฉพาะที่จำเป็น การเดินทางเข้าอังกฤษ สายการบินจะไม่จำกัดจำนวนและขนาดของกระเป๋า เล็กใหญ่ไม่มีปัญหา แต่จะจำกัดน้ำหนักของกระเป๋านะจ๊ และหลายอย่างเราก็สามารถหาซื้อได้ที่โน่นในราคาไม่แพงมากค่ะ

ส่งที่ควรนำไป คือ

1.Rain Coat or Rain Jacket

 บ้านเขาฝนตกบ่อย แต่ตกไม่แรงเท่าบ้านเรา จึงแนะนำ ซื้อ Rain Coat หรือ Rain Jacket ซึ่งบ้านเราราคาไม่แพงมาก และผลิตเพื่อการส่งออก อาจไปดูตามงานส่งออก หรือ outlet factory ก็ได้นะจ๊ะ ส่วนร่ม บ้านเขาจะทนกว่าจ๊ะ และสามารถซื้อได้ในราคาไม่แพงนัก อยู่ทีประมาณ 2-5 ปอนด์ ยกเว้น ฤดูร้อน หากน้องกลัวแดด โดนผิว (แต่ฝรั่งเขาไม่กลัว และชอบแดดด้วย) ก็ให้เอาร่วม UV ไป เพราะทางโน้นหายากมาd

ส่วนเสื้อCoat หนา พี่ว่าไปหาซื้อที่โน่นจะดีกว่า เพราะ คุณภาพ ดีกว่าให้ความอบอุ่นได้มากกว่าบ้านเราถึงแม้ว่า จะหนาน้อยกว่า และ น้อง สามารถซื้อตอน  Sales or Clearance Sales ก็ได้จะราคาถูก บางช่วง อาจถูกกว่าในบ้านเราเสียอีก

2. รองเท้าผ้าใบ กางเกงยีนส์ เพราะเดินบ่อยและทำให้คล่องตัวในการเดิน

3.เสื้อผ้าที่ปกติที่ใส่ที่เมืองไทย  เพื่อเอาไว้ใส่หน้าร้อนที่โน่น เพราะ ของเราราคาถูกกว่า

4. ถ้าเอาเครืองใช้ไฟฟ้าไป ให้เอา Adapter ไปด้วย ถึงแม้ว่าเขาใช้ไฟ ใกล้เคียงกับเราแต่ว่าเขาจะเป็นไฟ แบบ 240 V. และสามขา

5. หากซื้อ Notebook ที่โน่น และ ต้องการพิมพ์ภาษาไทย ก็ เอา โปรแกรม ตัวอักษรไทย และ สติกเกอร์ไทย ไปด้วย

6. CD and Thumb Drive เพราะบ้านเราถูกกว่า

7.สาย USB and Lan ขนาดที่ยาวหลายเมตรหน่อยนะคะ เพราะว่าส่วนใหญ่ถึงแม้ว่ามี Internet ให้ใช้ในห้อง แต่จะไม่มีสายเหล่านี้ให้นะคะ

8.เครืองเขียน ทั้งหลาย รวมทั้งเครืองคิดเลข โดยเฉพาะใครที่ติด ดินสอกด และ ปากกาหัวแหลม ควรเอาไปด้วย เพราะบ้านเราถูก และ รูปแบบหลากหลายกว่า ส่วนสมุด จด นั้น เอาไปนิดเดียวก็พอ เพราะว่า กิoน้ำหนักค่ะ

9. นาฬิกาปลุก นกหวีด (เป่าเมือมีเหตุร้าย เพื่อขอความช่วยเหลือ)

10. Dictionary Longman, Oxford , English-Thai and Talking Dictionary และนำ Dictionary อย่างเป็นเล่มด้วย เพราะ น้องนจะพัฒนาภาษาอังกฤษได้ดีกว่า ใช้ Talking Dict นะจ๊ะ และถ้าเป็นเล่มบ้านเราถูกกว่าเยอะ

11. แว่นตา เตรียมไว้อย่างน้อย 2-3 อัน หรือ contact Lens พร้อมน้ำยา ขอให้เตรียม เพราะที่นีแพงมากเลยจ้า

12.ยาสีฟัน แปรงสีฟัน แพงมาก แต่ แชมพูกับครีมนวด ราคา Ok ค่ะ

13.ยาแก้สิว ยาประจำตัว  ชุดเข็มกะด้าย

14.ผ้าอนามัย สำหรับระยะแรก

15.มาม่า และเครืองปรุงสำเร็จรูปนะจ๊ะ

17.เอกสารสำคัญต่าง ๆ พร้อมสำเนา นะคะ เช่น หน้าพาสปอร์ต วีซ่า accept letter   transcript   IELTS score report เพราะค่าถ่ายเอกสารแพงมาก

18.รูปถ่ายติดบัตรด้วย นะ เพราะบ้านเราจะถ่ายแล้วแต่งภาพออกมาสวยกว่า โพลาลอยด์ของที่โน่นจ้า

พี่หวังว่าคงจะช่วยน้องได้ทันเวลานะคะ ขอให้โชคดีในการเดินทาง และประสบความสำเร็จกลับมาให้คุณพ่อคุณแม่และตัวเองได้ชืนใจนะจ๊ะ

หากน้อง ๆ หรือเพื่อน ๆ ของหนูมีข้อสงสัยเรื่องการเรียนต่อ หรือต้องการให้พี่แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ การขอวีซ่า  การจัดหาที่พัก จองตั๋วเครืองบิน  ทางเรามีความยินดีและคำปรึกษาฟรี ที่จะให้การบริการที่เป็นมิตร อบอุ่น และเป็นกันเอง  น้อง ๆ สามารถติดต่อได้ 02-642-0371-5หรือที่ ชั้น 3 ฟอร์จูนทาวน์ ฝั่งโรงแรม MTR  พระราม 9  แล้วพบกันนะคะ    

 Anytime, you think about " Study Abroad" or Study in USA,  Stuydy in UK, Study in Australia, Study in Canada, Studying New Zealand , Study in Singapore and so on,  Please think about Riannok.com. " Your Success begins here at TIE / Riannok.com"

 

 

 
 
 
[27 April 2008 , ]
 
 
     #2
 
ขอบคุณพี่ๆเรียนนอกมากๆเลยค่ะ  
 
  ฝน
[09 May 2008 , 11]