ขอคำปรึกษานักเรียนแลกเปลียนหน่อยครับ
 
 

ตอนนี้เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนอยู่ม4(เกรด10)อเมกาครับ ปีหน้าอยากมาต่ออีกแต่ประมาณค่าใช้จ่ายแล้วไม่ไหวครับ
เพราะวีซ่าj1ออกได้ครั้งเดียว ปีหน้ามาต้องเรียน รร เอกชน ต้องจ่ายค่าเทอมเอง บวกค่าใช้จ่ายแล้ว แพงกว่าที่มาปีนี้เท่านึงได้(ปีนี้มาเสีย 2แสน5 + ค่าตั๋วเครื่องบิน 5หมื่น+พ่อส่งให้เดือนละหมื่น(ซึ่งจริงๆใช้ไม่ถึง เพราะมันไม่ต้องใช้ไรเลย นอกจาก ข้าวกลางวันมื้อละ 2.75 เหรียญ กับซื้อของนิดหน่อย เนืองจากเมืองเล็กมาก พันกว่าคน) ตกทั้งปี 4แสน2
แต่ปีหน้าเสียประมาณล้านนึง พ่อบอกว่าไหวแต่เราสงสารอ่ะ เพราะเรารู้ว่าฐานะบ้านเรามันไม่ได้รวยขนาดนั้น เลยกะว่าจะมาแลกเปลี่ยนประเทศอื่นแทนดีกว่า เลยหาโครงการต่างๆทั้ง yes afs etc. ไม่ได้เลยถ้าจะไปปีนี้ สอบไม่ทัน เพราะกว่าเราจะกลับก็มิถุนา แต่เค้าไปกันสิงหา แต่พอลองถามของ ef ดูเค้าบอกว่าจัดให้ไปได้แต่ต้องรีบตัดสินใจ ก็เลยกะวาจะไปกับ ef นี่แหละ เพราะมันไม่มีตัวเลือกแล้ว ตอนนี้เลยดูที่ อังกฤษกับแคนาดา ราคาพอๆกัน ประมาน 3แสนกว่าไม่รวมตั๋วเครื่องบิน แต่มันเลือกไม่ถูกซะทีว่าจะไปไหนดี เรื่องค่าครองชีพ2ประเทศนี้ไม่ขอพูดถึงเพราะตอนนี้ก็คงพอๆกันแล้ว เห็นค่าเงินแคนาดาแล้วอึ้ง และอีกอย่างเป็นเด็กแลกเปลี่ยนค่าใช้จ่ายไม่มากเท่าไหร่ ลองสอบถามดูแล้ว เดือนละหมื่น เพียงพอสำหรับทั้ง 2 ประเทศ (อาจจะเหลือด้วยสำหรับแคนาดา) แต่คือยังไม่รู้รายละเอียดของมัธยมของทั้ง 2 ประเทศ (ส่วนใหญ่เจอแต่เกียวกับมหาลัยไม่ค่อยมีเรื่องของมัธยมเลย) อยากรู้เกียวกับการใช้ชีวิต ความเป็นอยู่ ผู้คน วัฒนธรรม ด้วย แล้วคืออยากจะไปอยู่เมืองใหญ่มั่ง ไม่ต้องใหญ่มากก็ได้ แต่ขอประมาณ หมื่นขึ้น มาอยู่ นี่พันกว่าคนไม่ไหว เงียบเกิน เลยอยากรู้ว่าที่ไหนมีโอกาสได้มากกว่ากัน แล้วก็เรื่องสำเนียงกับหลักสูตรไม่รู้ว่าควรให้ความสำคัญขนาดไหน เท่าที่รู้แคนาดาคล้ายเมกาหลายๆอย่าง เท่านี้แหละช่วยหน่อยนะพี่ๆทุกคน อนาคตม5ผม อยู่กับคำตอบพี่ๆ (ผมถามตัวเองแล้วมันไม่ตอบจิงๆ พอดีเป็นพวกเลือกยาก) ขอบคุณมากๆๆๆๆๆครับ

 

อ้อ แล้วถ้าผมกะว่าม ปลายนี่แลกเปลี่ยนมันซะ3ปีเลย พี่คืดว่าไงกันครับ

ม4 เมกา (กำลังเรียนอยู่)

ม5 อังกฤษ ไม่ก็ แคนาดา

ม6 อังกฤษ ไม่ก็ แคนาดา

พี่คิดว่าไงครับ ถ้าเรื่องค่าใช้จ่ายช่วย พ่อเม่ประหยัดได้เยอะเลย

แต่ไม่รู่ว่ามันจะเละหรือป่าวประเทศละปีเนี่ย

ขอบคุณครับๆๆๆๆๆๆๆๆ

 
 
  เออี
[28 February 2008]
 
     #1
 

น้องไม่สามารถเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนได้ทุกปีหรอกนะคะ เขามีกฎ แต่ หนูสามารถเรียนต่อโรงเรียนเอกชนในแคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซึแลนด์ ซึ่งราคาอยู่ที่ประมาณ 4-7 แสนต่อปีเท่านั้นค่ะ

หากน้อง ๆ หรือเพื่อน ๆ ของหนูมีข้อสงสัยเรื่องการเรียนต่อ หรือต้องการให้พี่แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ การขอวีซ่า  การจัดหาที่พัก จองตั๋วเครืองบิน  ทางเรามีความยินดีและคำปรึกษาฟรี ที่จะให้การบริการที่เป็นมิตร อบอุ่น และเป็นกันเอง  น้อง ๆ สามารถติดต่อได้ 02-642-0371-5หรือที่ ชั้น 3 ฟอร์จูนทาวน์ ฝั่งโรงแรม MTR  พระราม 9  แล้วพบกันนะคะ    

 Anytime, you think about " Study Abroad" or Study in USA,  Stuydy in UK, Study in Australia, Study in Canada, Studying New Zealand , Study in Singapore and so on,  Please think about Riannok.com. " Your Success begins here at TIE / Riannok.com"

 
 
 
[29 February 2008]