ขอปรึกษาหน่อยครับ
 
 

กำลังจะเรียนจบที่นิติ มธ ครับ เกรด 3.06 T_T เป็นเปอร์เซ็น 73 เปอร์เซ็นครับ

อยากทราบว่าเกรดอย่างนี้ พอจะมีลุ้นยูดีๆที่อังกฤษหรือเมกาไหมครับ

เเละก็อยากทราบต่อไปว่า พอจะมีโอกาสเรื่องขอทุนด้วยไหมครับ ^_^

เเละสุดท้ายส่วนมากทุนต่างๆ จะรับพิจารณาคะเเนน ielts หรือ toefl ครับ เพราะตอนเเรกตัดสินใจจะเรียน ielts เเต่ก็ยังไม่เเน่ใจครับ

 

ขอบคุณมากๆครับ

 
 
  boom
[06 February 2008]
 
     #1
 

อันนีมีโอกาสค่ะ เข้ามหาวิทยาลัยที่ดีได้นะคะ ถ้าจะเอา TOP 30 อาจต้องเหนื่อย หน่อย ตอนนี้หากขอทุนในอเมริกาตั้งแต่ก่อนเข้าจะเป็นเรื่องที่ยกามาก สำหรับนักเรียนต่างชาติอย่างเรา ๆ นะคะ เพราะ รัฐบาลเขาตัดงบทุนของเด็กต่างชาติออก จึงเห็นว่าเดี๋วยนี้ มหาวิทยาลัยเกือบทั้งหมดในอเมริกาจะมีทุนแรกเข้า ให้แต่เด็กอเมริกัน เท่านั้น  หากน้องต้องการขอทุน พี่ว่าให้เข้าไปให้ได้ก่อน แล้วขอทุน บางส่วน เช่นทุนวิจัย ทำงานแลกทุนจะง่ายกว่า

ส่วนที่อังกฤษนั้น จะมีทุนบางส่วน หากเป็นทุนเต็ม ซึ่งก็มีน้อยมาก และ เกรดเฉลี่ยส่วนใหญ่ที่ได้ ก็มากกว่า 3.6 ขึ้นไปทั้งนั้น แต่ถ้าเข้าไปแล้วเรียนดี ก็จะสามารถขอทุนต่อได้อีก

อนีงการแจ้งความประสงค์ว่าจะสมัครแบบขอทุน ก็จะทำให้โอกาสที่จะการตอบรับเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยดังกล่าวยากกว่าผู้สมัครทีไม่ขอทุนนะคะ

หากน้อง ๆ หรือเพื่อน ๆ ของหนูมีข้อสงสัยเรื่องการเรียนต่อ หรือต้องการให้พี่แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ การขอวีซ่า  การจัดหาที่พัก จองตั๋วเครืองบิน  ทางเรามีความยินดีและคำปรึกษาฟรี ที่จะให้การบริการที่เป็นมิตร อบอุ่น และเป็นกันเอง  น้อง ๆ สามารถติดต่อได้ 02-642-0371-5หรือที่ ชั้น 3 ฟอร์จูนทาวน์ ฝั่งโรงแรม MTR  พระราม 9  แล้วพบกันนะคะ

 

 
 
 
[10 February 2008]