โทเมกา
 
 

หวัดดีค่ะ

 

คือว่า อยากเรียนต่อโท (การตลาด ไม่ก้อ ธุรกิจระหว่งประเทศ) ที่เมกาค่ะ

(คิดว่าจะไปปลายปีนี้ ก้อต้น ๆ ปีหน้าอ่ะค่ะ)

เพราะตอนนี้เรียนภาษาจีนอยู่ที่ปักกิ่งค่ะ  ประมาณกลางปีนี้ค่ะ ค่อยกลับไทย

แต่ว่า ไม่มีความรู้เกี่ยวกับเมกาเลยค่ะ

อยากให้พี่ ๆ ช่วยแนะนำ รัฐ แล้วก็มหาลัยให้ด้วยค่ะ

(ไม่อยากได้เมืองที่แผ่นดินไหว, อาชญากรรมเยอะ, น้ำท่วม, ฝนตกบ่อย)

( ยังไม่ได้สอบ โทเฟิล และจีแมท ...แต่ห่วยมากแน่นอนค่ะ)

เพราะงั้นอยากรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ มหาลัยที่รับแบบ direct entry ค่ะ

 

 

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

 

 
 
  โทเมกา
[28 January 2008 ]
 
     #1
 

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่น พี่ต้องขอโทษด้วยนะคะ ทีตอบน้องช้า

ในสหรัฐอเมริกานั้น มีUniversities and Colleges รวมกันประมาณถึง ร่วม 4000 แห่ง และที่เปิดสอน MBA มีประมาณ 1000 กว่าแห่งค่ะ ตรงนี้พี่คงตอบยากเหมือนกัน

หากน้องไม่อยากได้เมืองที่แผ่นดินไหว ก็ต้องไม่เอา West Coast ทั้งแถบ ถ้าไม่เอา อาชญากรรม ก็ต้องไม่เอา เมืองใหญ่ทั้งหลาย ถ้าไม่เอา น้ำท่วม อันนี้ ขึ้น กับคำนิยามว่าท่วมนานแค่ไหน แต่ถ้าหมายถึง พายุ เฮอริเคน ก็ต้องไม่เอา East Coast เกือบทั้งแถบ ถ้าไม่เอา ทอร์นาโด ก็ต้งอไม่เอาตอนกลาง ไม่เอาผนเอยะ ก็ต้องไม่เอา ซีแอตเติลและเมืองอื่น ๆใน รัฐวอชิงตัน พี่คิดว่าน้องควรจะดูที่เรียน และ สภาพร่างกาย รวมทั้งความสามารถในการ เข้าเรียนในสถานศึกษานั้น ๆ และความสามารถของทางครอบครัวที่ส่งน้องเรียนด้วย สิ่งเหล่านี้พีคิดว่าสำคัญกว่านะ เพราะ ชีวิตคนเราเกิดครั้งเดียว ตายครั้งเดียว นะ มหาวิทยาลัยของอเมริกา ในระดับปริญญาโทมีส่วนน้อยที่ใช้วิธิ Direct Entry ซึ่งจะต่างจาก อังกฤษ และ ออสเตรเลีย ค่ะ แต่ถ้าจะถาม ว่ามีมหาวิทยาลัย อะไรบ้าง ก็มีเป็นหลัก ร้อย พี่อยากให้หนูเข้ามาติดต่อตอนกลับมาจากเมืองจีนก็ได้นะคะ

หากน้อง ๆ หรือเพื่อน ๆ ของหนูมีข้อสงสัยเรื่องการเรียนต่อ หรือต้องการให้พี่แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ การขอวีซ่า  การจัดหาที่พัก จองตั๋วเครืองบิน  ทางเรามีความยินดีและคำปรึกษาฟรี ที่จะให้การบริการที่เป็นมิตร อบอุ่น และเป็นกันเอง  น้อง ๆ สามารถติดต่อได้ 02-642-0371-5หรือที่ ชั้น 3 ฟอร์จูนทาวน์ ฝั่งโรงแรม MTR  พระราม 9  แล้วพบกันนะคะ

 

 
 
 
[10 February 2008]