รบกวนพี่ช่วยตอบข้อสงสัยด้วยค่ะ :)
 
  สวัสดี นู๋ชื่อโมค่ะ อายุ 21 ปี คือโมมีข้อสงสัยการสมัครออร์แพร์เมกาที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ

 ข้อจัดลำดับเป็นหัวข้อ เพื่อง่ายต่อความเข้าใจค่ะ

 1. โมอายุ 21 ปี แต่วุฒิการศึกษาคือ ม.6 จะมีปัญหากับการสมัครออแพร์หรือไม่ มีโอกาสมากน้อยแค่ไหนที่จะได้แมชกับโฮส 
2. อยากให้พี่ๆช่วยแนะนำการเตรียมเอกสารหรือสิ่งที่ควรปฏิบัติในการสมัครค่ะ คือควรสมัครก่อนแล้วค่อยเก็บ ชม. หรือจะเก็บ ชม. ก่อนค่อยสมัครกับพี่ๆ เพราะส่วนตัวอยากเก็บ ชม. ให้ครบและอยากไปสอบใบขับขี่ทำพาสปอร์ตให้เรียบร้อย คือพูดง่ายๆอยากเตรียมทุกอย่างให้พร้อมเพื่อได้ยื่นให้พี่ๆทีเดียวเลย หรือหากทีมงานมีสถานที่ไว้ให้ค่อยเก็บ ชม. อยู่แล้วหรือมีความเห็นอื่นอย่างไรช่วยแนะนำน้องโมด้วยค่ะ
 3. ระยะเวลาของสมาชิกที่ได้แมชกับโฮสโดยเฉลี่ยแล้วใช้ระยะเวลากี่เดือนค่ะ มากสุดไม่เกินกี่เดือน
 4. ค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดเท่าไรค่ะ มีอะไรบ้าง เพราะจะได้จัดสรรค่าใช้จ่ายส่วนอื่นได้ถูกต้อง ขอคุณพี่ๆสำหรับคำตอบน่ะค่ะ หากถามเยอะไปนิดต้องขอโทษ     
 
 
  โม
[02 July 2014 , 12: 06 : 07]
 
     #1
 

สวัสดีคะ น้องโม

พี่ฟ้าจะเป็นคนตอบคำถามของน้องโมเองคะ

1.        วุฒิการศึกษาขั้นต่ำของการสมัครเข้าร่วมโครงการออแพร์คือ ม.6 หรือ เทียบเท่าคะ ส่วนเรื่องการแมชกับโฮสนั้น พี่ต้องขอบอกว่าโอสแต่ละคน มองหาออแพร์ที่ไม่เหมือนกันคะ และสิ่งที่โฮสจะใช้เป็นส่วนประกอบในการแมชนั้นคือ ประสบการณ์ในการดูแลเด็ก / ระดับการสื่อสารภาษาอังกฤษ / ทัศนคติและจุดประสงค์ที่มาเข้าร่วมโครงการ เป็นต้นคะ

2.       อยากที่น้องโมทราบ มี 2 วิธีคะ ถ้าขอให้พี่แนะนำ พี่ขอแนะนำเป็น เก็บชั่วโมงควบคู่ไปกับการทำเอกสารค่ะ เพราะว่าจากจากประสบการณ์พี่จะเร็วกว่าคะ น้องจะติดในเรื่องของเอกสารกันซะเยอะคะ เพราะเพื่อให้เอกสารและโปรไฟล์น้องออกมาดีที่สุด มักจะต้องมีการแก้ไข ไม่มากก็น้อย คะ ยกตัวอย่างเช่น วีดีโอ หรือ จดหมายถึงโฮสคะ

3.       ระยะเวลาในการแมชกับโฮสนั้น ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่างคะ ยกตัวอย่างเช่น ประสบการณ์ในการดูแลเด็ก / ระดับการสื่อสารภาษาอังกฤษ / ทัศนคติและจุดประสงค์ที่มาเข้าร่วมโครงการ / รูปถ่าย / วีดีโอ และมีอย่างอื่นอีกที่เป็นองค์ประกอบเสริมเช่น น้องสามารถทำกิจกรรมแบบไหนกับเด็กได้บ้าง เป็นต้นคะ ซึ่งโดยปกติแล้วพี่ฟ้าจะพิจารณาและให้คำแนะนำเป็นรายบุคคลคะ เพื่อให้น้องมีโฮสเร็วและเยอะคะ นอกเหนือจากนี้ พี่ฟ้าอยากให้คำแนะนำด้วยความเป็นห่วงว่า ให้เราคิดถึงเรื่องการเข้ากันได้กับโฮสเป็นหลักคะ เพราะเราต้องอยู่กับโฮสเป็นระยะเวลานาน เพราะฉะนั้นถ้าเราเลือกโฮสที่เข้ากับเราได้มากที่สุด หรือ ที่เราถูกใจที่สุดจะเป็นผลดีกับเรามากกว่าคะ พี่ไม่ได้บังคับน้องให้แมช หรือ จำกัดโฮสที่จะเข้ามาหาเราอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นให้ความสำคัญกับส่วนนี้ให้มากๆคะ

4.       ค่าใช้จ่ายสำหรับการเข้าร่วมโครงการอยู่ที่ 5x,xxx คะ รวมค่าใช้จ่ายหมดทุกอย่างแล้วคะ และไม่ได้เก็บในครั้งเดียวคะ

 

ไมต้องกังวลเรื่องคำถามคะ พี่ฟ้ายินดีตอบทุกคำถามที่น้องโมอยากจะถามคะ ขอให้ถามมาเพื่อทำความเข้าใจและไม่สับสนคะ พี่ฟ้าหวังว่าจะได้รับความไว้วางใจจากน้องโมให้เป็นผู้ดูแลตลอดระยะเวลาที่น้องเป็นออแพร์คะ

 

พี่ฟ้า

 
 
  p'fah
[02 July 2014 , 16: 57 : 38]