ขอสอบถามข้อมูลค่ะ
 
  หนูชื่อน้ำค่ะ คือหนูไม่เก่งภาษาอังกฤษเลย แล้วจะสอบสัมภาษณ์ผ่านไหม? คะ ไหนจะต้องทำวีซ่าก็ต้องสัมภาษณ์อีก โฮตส์ก็สัมภาษณ์อีกหนูไม่มั่นใจในภาษาของตัวเองเท่าไหร่ แต่ถามว่าหนูกล้าพูดกับชาวต่างชาติไหม? หนูตอบว่าหนูกล้าค่ะ แค่ไม่มั่นใจในหลักไวยกรณ์ แต่คือหนูไม่เก่งจริงๆนะคะพอฟังออกบ้างบางคำไรงี้ อยากสอบถามอีกเรื่องหนึงค่ะว่า ต้องใช้เงินจำนวนเท่าไหร่ค่ะถึงจะไปได้พี่บอกคร่าวๆ ให้หน่อยนะคะหนูอยากทราบราคาจริงๆ เพราะหนูจะทำงานเก็บเงินไปค่ะ    
 
  สนสอง
[15 January 2014 , 21: 42 : 54]
 
     #1
 
สวัสดีค่ะน้องน้ำ
 
พี่ฟ้า เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลโครงการออแพร์ค่ะ 
 
พี่ขอแนะนำน้องน้ำค่ะว่าไม่ต้องกังวลเรื่องภาษาอังกฤษค่ะ เพราะจุดประสงค์ของโครงการนี้คือ ให้น้องไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-อเมริกัน และ ฝึกภาษาอังกฤษค่ะ โดยการที่น้องจะได้อาศัยร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวโฮสแฟมิลี่ จะทำให้น้องสามารถฝึกภาษาอังกฤษโดยการพูดในชีวิตประจำวันทุกวันค่ะ และยิ่งน้องอยู่กับลูกของโฮส จะยิ่งทำให้น้องพูดได้ไวมากขึ้นค่ะ เพราะการสื่อสารกับเด็กจะฟังได้ง่ายกว่า เพราะเด็กพูดช้ากว่าผู้ใหญ่ค่ะ และอีกอย่างหนึ่งที่พี่ฟ้าไม่อยากให้ย้องกังวล ก็คือ เรื่องของแกรมม่าค่ะ ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ แกรมม่าสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ตอนที่น้องเดินทางไปอเมริกาแล้วค่ะ ( อย่าลืมนะว่าเราได้เรียนด้วย โฮสออกเงินให้ ) และอีกอย่างที่พี่อยากจะบอกคือการ " สื่อสารที่ถือว่าประสบความสำเร็จนั้น  ไม่ใช่เรื่องของการถูกหลักแกรมม่าค่ะ แต่เป็นการที่น้องน้ำสามารถสื่อสารให้อีกฝ่ายเข้าใจว่าเราต้องการบอกอะไร "ค่ะ และโฮสก็พยายามที่จะสื่อสารกับน้องอยู่แล้วค่ะ
 
เรื่องการสัมภาษณ์วีซ่า ที่เรียนนอก เรามีการเทรนให้น้องในทุกๆขั้นตอนค่ะ ตั้งแต่วิธีการเตรียมเอกสาร ทำอย่างไรให้มีโฮสเยอะ การคุยกับโฮส การทำวีซ่า การเดินทาง..... และอื่นๆอีกค่ะ
 
มีคำถามเพิ่มเติมสามารถสอบถามพี่ฟ้าได้ค่ะ
 
พี่ฟ้า
 
 
  fah
[16 January 2014 , 14: 59 : 42]