สอบถามหน่อยค่ะ ^^
 
  สนใจโครงการออแพร์มากๆค่ะ อยากสอบถามว่า ถ้าจบแค่วุฒิ ปวช. อายุ 24 ปี สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ไหมค่ะ เห็นส่วนมากจบปริญญาตรีกัน กังวลมากเลยค่ะ เพราะวุฒิเราน้อยมาก
ตอนนี้ไม่กล้าทำอะไรเลยค่ะ ไม่กล้าไปเก็บชั่วโมงด้วย เพราะกลัวว่าวุฒิเราไม่ถึงอาจจะเป็นเรื่องยากในการขอวีซ่า เรื่องภาษาพอฟังออก เขียนได้ สื่อสารได้ พอเข้าใจค่ะ ^^
รบกวนพี่ๆด้วยนะค่ะ 
 
 
  BLUE
[06 December 2013 , 14: 38 : 34]
 
     #1
 

สวัสดีค่ะ น้อง BLUE

เรื่องที่เราสอบถามมานะค่ะ พี่ฟ้าจะบอกว่า เราจบ ปวช. ก็สามารถสมัครไปออแพร์ได้ค่ะ เพราะตามคุณสมบัติจริงๆนั้น เป็นเยาวชนอายุ 18-26 ปี สามารถสมัครได้ค่ะ เพียงแต่โดยส่วนมากแล้ว หลายๆเอเจ้นมักให้ข้อมูลว่า จบปริญญาตรี นั้นเกี่ยวกับเรื่องวุฒิภาวะค่ะ บางครั้งเด็กไทยจบปริญญาตรีแล้วก็ยังดูเหมือนยังเด็กๆอยู่ค่ะ แต่จากที่พี่มีประสบการณ์ตรง เคยไปมา เพื่อนพี่ที่เป็นต่างชาติ อายุ 17 ปีเองนะค่ะ ก็ไปออแพร์แล้วค่ะ แม้แต่ผู้ชายก็มีค่ะ น้องสามารถไปขอเก็บชั่วโมงได้ในหลายๆที่นะค่ะ แต่ถ้าน้องไม่รู้จะไปที่ไหน พี่มีหลายๆที่แนะนำให้นะค่ะ ทั้งที่ๆมีประกาศนียบัตร และ ไม่มีค่ะ ไม่ทราบว่าน้อง BLUE เคยมีประสบกาณ์ในการดูแลเด็กมากบ้างมั้ยค่ะ เช่น น้องหรือญาติ ก็ได้ค่ะ แบบนี้ก็สามารถใช้ได้เช่นกันนะค่ะ พี่จะเรียกว่าเป็นประสบการณ์แบบไม่เป็นทางการค่ะ และเรื่องสุดท้ายที่ น้อง BLUE กังวลคือเรื่องวีซ่านะค่ะ โดยส่วนมากแล้ว เวลาสัมภาษณ์วีซ่า ทางสถานทูตจะดูหลายเรื่องและแยกเป็นแต่ละประเภทค่ะ ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องการศึกษาอย่างเดียวเท่านั้นค่ะ ยกตัวอย่างเช่น โครงการออแพร์ เค้าก็จะดูเรื่อง ประสบการณ์เลี้ยงเด็กที่เรามีมา และความตั้งใจจริงที่เราอยากจะไปโครงการแลกเปลี่ยนค่ะ

ถ้าน้อง BLUE กังวลเรื่องภาษาอังกฤษ พี่แนะนำและเชิญให้น้องมาลองทดสอบดูนะค่ะ ว่าที่เรากังวลนั้นเป็นอย่างไร และถ้ามีตรงไหนที่พี่สามารถแนะนำให้คำปรึกษาได้ พี่ยินดีค่ะ ( พี่เข้าใจน้องออแพร์ เพราะพี่เคยเป็นมาก่อนค่ะ )

 

สอบถามเพิ่มเติมได้นะค่ะน้อง BLUE

พี่ฟ้า

 

086-325-4917

Line ID : lilith.fah

Email : fah@riannok.com

 

 
 
  fah
[06 December 2013 , 15: 30 : 48]