Thanks giving เค้าทำอะไรกัน?
 
 

Thanks giving day หรือ วันขอบคุณพระเจ้า จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันพฤหัสบดีที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายน อย่างเช่นในปี 2013 นี้ ก็จะตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน Thanks giving day มีความสำคัญคือเป็นวันที่ชาวอเมริกันรำลึกถึงความกรุณาของพระเจ้า ที่ทรงช่วยให้ผู้อพยพกลุ่มแรกที่มาตั้งรกรากในอเมริกามีชีวิตรอดปลอดภัย

ชาวอเมริกันจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลนี้กันอย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้เทศกาลพิเศษ อื่นๆ โดยทุกคนในครอบครัวจะมารวมตัวกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เพื่อใช้เวลาร่วมกันและหม่ำอาหารประจำเทศกาลอย่าง ‘ไก่งวง’ ราดน้ำเกรวี่ ก่อนจะตบท้ายด้วย ‘พายฟักทอง’ ซึ่งถือเป็นอาหารสัญลักษณ์ของ Thanks giving day ที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ

ไม่ใช่แค่ชาวอเมริกันเท่านั้นนะคะที่เฝ้ารอเฉลิมฉลอง ชาวไทยหรือชาวต่างชาติอื่นๆ ที่อยู่ในอเมริกันก็เฝ้ารอวันพิเศษนี้เช่นกัน เพราะจะได้หยุดเรียน หยุดงาน และปาร์ตี้กันอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ในเมืองแห่งสีสันอย่างนิวยอร์ค ยังมีการจัดขบวนพาเหรดสุดอลังกาลยิ่งใหญ่ โดยห้าง Macy’s ห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ชื่อดังของนิวยอร์ค โดยในปี 2013 ถือว่าเป็นปีที่ 87 แล้วสำหรับการจัดขบวนพาเหรดนี้

ไฮไลท์ของขบวนพาเหรดจากห้าง Macy’s อยู่ที่บอลลูนยักษ์หลากสีสัน จากหลากหลายคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนชื่อดังทั้งของอเมริกันและต่างชาติ อย่างเช่น Hello Kitty, Smurf, Snoopy, Spongebob, Spider-man และอื่นๆ อีกมากมาย แถมยังมีวงดุริยางค์ นักแสดงที่มีชื่อเสียง ขบวนตัวตลก ทีมนักเต้น เชียร์ลีดเดอร์ กว่าอีกนับพันชีวิต ที่ยกทัพกันมาสร้างความตื่นตาให้กับผู้ชมในย่านแมนฮัตตัน ถือเป็นการเฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่ ที่ในแต่ละปีผู้คนจากทั่วสารทิศจะมารอชมขบวนพาเหรดนี้มากถึง 3.5 ล้านคน และรับชมผ่านการถ่ายทอดทางรายการโทรทัศน์อีกกว่า 50 ล้านคน ถ้ามีโอกาสได้ไปเยือนนิวยอร์คในช่วงเทศกาลนี้บอกได้คำเดียวว่า “ไม่ควรพลาดเด็ดขาด!”

 
 
  fah
[27 November 2013 , 18: 10 : 35]