รายละเอียดการสมัคร
 
 

สวัสดีค่ะ อยากจะสอบถามรายละเอียดการสมัครเพิ่มเติมค่ะ

ข้อ1. ตอนนี้ภาษาอังกฤษแย่มากๆเลยค่ะ เพราะว่ามาเรียนต่อที่ประเทศจีนได้สองปี ไม่ค่อยได้ใช้ภาษาอังกฤษเลยมันเลยลืมไปตามกาลเวลา แหะๆ การสอบสัมภาษณ์จะยากมั้ยคะ แบบว่าพอจะฟังรู้เรื่องแต่พูดโต้กลับนี่ต้องคิดซะนาน แล้วที่ว่าต้องไปเรียนด้วยนี่คือเราจะต้องสมัครเรียนเอง หรือทางเอเจ้น หรือโฮสต์จะเป็นคนสมัครเรียนให้คะ แล้วถ้าไม่เรียนแต่จะหางานพาร์ททาม เพิ่มได้รึเปล่าคะ

ข้อ2. รายระเอียดการฝึกเก็บชั่วโมงเลี้ยงเด็กนี่ จะไปหาเก็บชั่วโมงได้ที่ไหนบ้างคะ พี่พอจะแนะนำสถานที่เก็บให้ได้บ้างรึเปล่าคะ

ข้อ3. ผู้สมัครส่วนใหญ่ก่อนที่จะมีโฮสต์ติดต่อมานี่เฉลี่ยแล้วต้องรอนานขนาดไหนเหรอคะ ((เผื่อจะแอบเอาเวลานี้ไปฝึกสกิลภาษาเพิ่มเติมน่ะค่ะ)) แหะๆ ^_^

 

ปล.หนูสนใจมากค่ะ เลยอยากจะทราบข้อมูลไว้ประกอบการตัดสินใจ

 

 

 

 
 
  ฝน
[07 January 2010 ]
 
     #1
 

สวัสดีค่ะ น้องฝน

ขอบคุณสำหรับความสนใจในตัวโครงการออแพร์ ที่เรียนนอกค่ะ

พี่มิ้งขอตอบคำถามของหนูก่อนแล้วกันนะคะ

1. การสัมภาษณ์ คือขั้นตอนแรกของการสมัครโครงการ ซึ่งเป็นการสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับข้อมูลพื้นฐานของตัวหนูเอง คร่าวๆ มีทั้งคำถามปลายเปิด และปลายปิดค่ะ ส่วนจะยากหรือไม่ยาก ขึ้นอยู่กับความสามารถและไหวพริบของน้องแต่ละคนค่ะ

2. การเรียนสำหรับโครงการออแพร์นี้ ออแพร์จะได้รับการสนับสนุนจากโฮสต์เป็นจำนวนเงิน 500 เหรียญสหรัฐ สำหรับ 1 ปีที่ไปอยู่ เพื่อสมัครเข้าเรียนกับสถาบันการศึกษาที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษาแล้ว เป็นจำนวน 6 หน่วยกิต หรือ 60-72 ชม. (ขึ้นอยู่แต่ละสถาบันจะกำหนด) ซึ่งตัวนี้ ออแพร์มีสิทธิ์ที่จะเลือกหลักสูตร และสถาบันที่จะเรียนได้ด้วยตัวเอง (ในวงเงินที่กำหนด หากเกินวงเงิน ออแพร์จะต้องชำระส่วนเกินต่างหาก) แต่สำหรับพี่นะคะ พี่ว่า 500 เหรียญสหรัฐ ก็นับว่า มากเพียงพอสำหรับหลักสูตรพื้นฐาน ที่เค้าจะสนับสนุนให้เราค่ะ

และเรื่องการศึกษาเอง ถือเป็นอีกส่วนประกอบหนึ่งที่จะทำให้หนูสำเร็จในตัวโครงการได้สมบูรณ์

3. หนูจำเป็นต้องเรียนค่ะ อย่างน้อยที่สุด 6 หน่วยกิต ตามที่อธิบายใน ข้อ 2 เพราะถ้าหนูไม่เรียน น้องฝนก็จะไม่มีหลักฐานใบรับรองของสถานศึกษามาเป็นส่วนประกอบในการขอรับตั๋วเดินทางขากลับประเทศไทย เมื่อจบโครงการค่ะ

น้องฝนไม่สามารถทำงานพิเศษใดใด ได้ค่ะ ด้วยตัวบทกฎหมายของรัฐบาลสหรัฐที่กำหนดไว้ตั้งแต่แรก สำหรับโครงการออแพร์

4. การเก็บชั่วโมงเลี้ยงเด็กนั้น มีอยู่หลายลักษณะค่ะ คือ การไปสมัครเรียนเป็นหลักสูตรพี่เลี้ยงเด็กตามโรงพยาบาล เช่น ร.พ. กล้วยน้ำไท เค้าก็จะมีให้ตั้งแต่ภาคทฤษฎีและปฏิบัติ หรือตามสถานรับเลี้ยงเด็กไม่ว่าจะเป็นรัฐวิสาหกิจ หรือเอกชนก็ตาม หรือแม้แต่ตามศูนย์ฝึกและปรับพัฒนาการเด็กตามศูนย์การค้าบางที ที่เค้ามีเป็นหลักสูตรให้เด็กฝึกพัฒนาการในแต่ละด้าน ตามช่วงวัยค่ะ

5. ระยะเวลาการรอคอล หลังจากเอกสารออนไลน์ระบะ นานหรือไม่ขึ้นอยู่กับโปรไฟล์ของน้องฝนเอง ว่ามีคุณสมบัติอะไร ตรงไหน ที่เด่น และดึงดูดใจโฮสต์ได้มากน้อยแค่ไหน

ครบนะคะ กับคำถามของน้องฝนที่เข้ามาฝากไว้..ยังไงก็ตาม พี่ขอแนะนำว่า ให้น้องฝนลองมาสอบสัมภาษณ์ขั้นต้นดูก่อนค่ะ น้องฝนเองจะได้ทราบความพร้อมเบื้องต้นของตัวเองได้ว่า หนูอยู่ในระดับไหน พี่ๆ สามารถชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมให้หนูปรับ เปลี่ยนเป็นจุดๆ ได้ค่ะ 

ปล. เริ่มก่อน ได้เปรียบก่อนนะคะ น้องฝน แล้วยังไงมีอะไร ก็สอบถามเพิ่มเติมได้ค่ะ พี่ๆ พร้อมให้บริการเสมอค่ะ

พี่มิ้ง 

 
 
  MinK
[09 January 2010 ]